วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี ? ของฝากจากเกาหลี


ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี


ถ้าคุณเป็นคนที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลี แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ? หรือ อยากจะซื้อของฝากจากเกาหลีติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนๆ และญาติพี่น้อง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไร เป็นของฝากจากเกาหลี ? หรือถ้าคุณเป็นคนที่รู้จักกับผู้ที่กำลังเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลี และอยากจะฝากซื้อของจากที่นั่น แต่ไม่รู้ว่าจะฝากซื้ออะไรดี ? มาดูรายการของฝากจากเกาหลีที่น่าซื้อ และเป็นที่นิยม กับ Shine On (ไชน-ออน) ได้เลยค่ะ รายการนี้ต้องขอบอกว่าจะประสบการณ์ของตัวเองที่ได้ไปท่องเที่ยวมานะคะ

1. เครื่อสำอาง

เครื่องสำอางเกาหลี เป็นของยอดนิยมอันดับต้นๆ สำหรับผู้หญิงทุกเพศทุกวัย เกือบ 100% ของผู้หญิงที่ไป ต้องไปซื้อเครื่องสำอางแน่นอน ทั้งซื้อใช้เอง หรือซื้อเป็นของฝาก แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่เป็นที่นิยม เช่น Etude, Skin Food, The Face Shop, Lotree, Missha, Baviphat ฯลฯ แต่ที่นิยมและคนต่างชาติเต็มร้านมากที่สุดก็เห็นจะเป็น Etude และ Skin Food นี่แหละค่ะ เพราะว่า 2 แบรนด์นี้ค่อนข้างดังในเมืองไทย ราคานั้นก็ถูกมากๆ เลยค่ะ แถมแพคเกจยังน่ารัก น่าใช้ สุดๆ อีกด้วย แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะซื้อชิ้นไหนดี ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะที่ร้านเค้ามีพนักงานเป็นคนไทย คอยให้คำแนะนำอยู่ด้วยค่ะ ส่วนมากก็จะเป็นน้องๆ ที่ไปเรียนที่นั่น และทำงานพิเศษระหว่างเรียนค่ะ ส่วนสถานที่ แนะนำให้ไปซื้อที่ เมียงดง และทงแดมุนค่ะ

เครื่องสำอางเกาหลี

2. เครื่องประดับ

เครื่องประดับ เป็นสินค้าอีกอย่างหนึ่งที่มีราคาไม่แพงมาก มีให้เลือกกันหลายหลากมากมาย และเครื่องประดับเกาหลี ยังเป็นที่นิยมของสาวๆ ในบ้านเราอีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น กิ๊บติดผม ที่คาดผม ต่างหู สร้อยข้อมือ สร้อยคอ พวงกุญแจ ที่ห้อยโทรศัพท์มือถือ น่ารักทั้งนั้นเลยค่ะ สามารถหาซื้อได้ทั่วไป แม้กระทั่งตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

กิ๊บติดผม

3. สาหร่าย

ที่เกาหลีสาหร่ายเค้าขึ้นชื่อมากค่ะ และเป็นที่นิยมซื้อเป็นของฝากกัน น้ำหนักเบา ราคาไม่แพง อร่อยมากอีกด้วยค่ะ สาหร่ายเกาหลีมีให้เลือกหลายแบบ หลายรสชาติ ทั้งแบบแผ่นเล็ก และแผ่นใหญ่ มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หากอยากซื้อสาหร่ายกลับมาเป็นของฝาก แนะนำให้ไปซื้อที่ Lotte ค่ะ เพราะที่นั่นสาหร่ายราคาถูกกว่าที่อื่นเกือบเท่าตัว มีบริการกล่องให้แพคกลับบ้านด้วยนะคะ
สาหร่ายเกาหลี

4. ขนม Market O

อันนี้ชื่อชอบเป็นส่วนตัว ขนม Market O มีทั้งช๊อกโกแลตแท่ง และบราวนี่แสนอร่อย โดยเฉพาะ Market O Real Brownieหาซื้อได้ตาม Supermarket ทั่วไป มีหลายขนาดให้เลือก ทั้งกล่องเล็กกล่องใหญ่ ซื้อกลับมาเท่าไหร่ก็ไม่พอกิน ขอแนะนำให้ลองค่ะ

Market O Real Brownie

5. ชาโสมเกาหลี

โสมเกาหลี เป็นโสมที่มีคุณภาพดีที่สุด เป็นของขึ้นชื่อประเทศเกาหลีอยู่แล้ว หากจะหาของฝากให้ผู้ใหญ่ที่นับถึอ หรือผู้สูงอายุ ขอแนะนำเป็น ชาโสมเกาหลี เพราะมีสรรพคุณ และมีประโยชน์มากมาย ในการเลือกซื้อให้เลือกซื้อเป็นชาโสมแดง Red Ginseng และไม่ควรซื้อฝากผู้ที่เป็นโรคความดันสูง (ชาโสมรับประทานได้ดีในผู้ที่มีความดันต่ำ ผู้ที่มีความดันสูงไม่ควรรับประทาน)
ชาโสมเกาหลี

6. สตรอเบอร์รี่

หลายๆ คนคงงงว่าทำไมต้องซื้อสตรอเบอร์รี่ ในเมืองไทยก็มีขายเยอะแยะ นั่นก็เพราะเกาหลีเป็นเมืองที่หนาวติดลบ สตรอเบอร์รี่ ที่ชอบอากาศหนาว อย่างสตรอเบอร์รี่เกาหลี จึงมีขนาดใหญ่ ลูกโตเป็นพิเศษ ทั้งกรอบ และหวาน สีแดงสด น่ากินเป็นที่สุดเเลยหล่ะค่ะ แต่ก็มีเฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้นนะคะ ถ้าใครได้เดินทางไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาว พลาดไม่ได้เลยค่ะ ขอบอก..

สตรอเบอร์รี่เกาหลี

7. ของที่ระลึกพื้นเมือง    

ของที่ระลึกพื้นเมืองเกาหลี ก็เป็นอีกอย่างที่นิยมซื้อกลับมาเป็นของฝากกัน เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์นึกถึงประเทศเกาหลี อย่าง ปากกา พวงกุญแจ ที่คั่นหนังสือ แก้วน้ำ ชุดน้ำชา ตุ๊กตาเกาหลี ชุดช้อน-ตะเกียบ เป็นต้น ของเหล่านี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเกาหลีได้ดีทีเดียวค่ะ

ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี

ส่วนเรื่องของ กิมจิเกาหลี กับมาม่าเกาหลี ขอข้ามไปเลยละกันนะคะ เพราะตอนนี้ในเมืองไทยก็มีขายเยอะแยะแล้ว หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตตามห้างทั่วไป ราคาก็พอๆ กับซื้อที่เกาหลีนั่นแหละค่ะ ไม่ต้องหอบมาให้หนัก หรือ เปลืองพื้นที่ใส่ของในกระเป๋าดีกว่า และส่วนเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าเนี่ย ก็มักจะซื้อเป็นของตัวเองกันซะมากกว่า เพราะราคาก็ค่อนข้างแพงอยู่เหมือนกันค่ะ ของฝากจากเกาหลีที่น่าซื้อจึงมีเพียงเท่านี้ค่ะ Shine On (ไชน-ออน) ขอให้สนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวในเกาหลีนะคะ บ๊าย...บาย

ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี
ของฝากจากเกาหลี

ที่มา:  shineon.in.th/ของฝากจากเกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น