วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เที่ยว "เกาะล้าน" กันเถอะ


เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน 


"เกาะล้าน" เป็นสถานที่ที่ Shine On (ไชน-ออน) ขอแนะนำให้ผู้ที่ชื่นชอบ และรักการท่องเที่ยวทะเล ไปเที่ยว ไปสัมผัสบรรยากาศของเกาะล้าน บางคนอาจคิดว่า เกาะล้าน ใกล้ๆ แค่นี้ คงไม่สวยงามเท่ากับทะเล หรือเกาะอื่นๆ ทางภาคตะวันออก หรือภาคใต้ แต่ที่ไหนได้ รับรองเลยค่ะว่า หากได้ไปเที่ยวเกาะล้านแล้วต้องติดใจกลับมาเหมือนกับ Shine On แน่นอนค่ะ

"เกาะล้าน" สถานที่พักตากอากาศของหนุ่มๆ สาวๆ เมืองกรุง ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศดี อากาศสดชื่น อาหารทะเลสดๆ น้ำทะเลสวยใส แล้วค่ะ ยิ่งสำหรับคนที่ไม่มีเวลา หรือไม่สามารถหยุดยาวด้วยแล้ว เกาะล้าน เป็นตัวเลือกที่ดีในการท่องเที่ยวพักผ่องช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่เกาะล้านมีที่พักต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดติดต่อก็ขอแนะนำให้จองที่พักล่วงหน้านะคะ ไม่อย่างนั้นต้องข้ามกลับมาหาที่พักฝั่งพัทยาเป็นแน่

เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน 

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะล้าน

หาดตาแหวนหาดตาแหวน อยู่ทางตอนเหนือของเกาะล้าน เป็นชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุด และเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดประมาณ 750 เมตร มีชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใส ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม อีกทั้งมีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ตั้งเรียงรายตลอดแนวชายหาด และหาดตาแหวนนี้ยังมีเรือของนักท่องเที่ยวมาจอดแวะเป็นจำนวนมาก

หาดสังวาลย์เป็นหาดที่อยู่ติดกับหาดตาแหวนมีความยาวประมาณ 150 เมตร เป็นหาดที่ค่อนข้างสงบ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมนอนอาบแดด

หาดทองหลางเป็นชายหาดขนาดเล็ก เงียบสงบ เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อนแบบส่วนตัว กิจกรรมท่องเที่ยวหลักของหาดทองหลางได้แก่ การดำน้ำดูปะการัง ตรงบริเวณปลายหาดที่เชื่อมต่อกับหาดตาแหวน ทั้งสองด้าน ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม มีบริการเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker และยังมีบริการชมประการังอย่างใกล้ชิดด้วยเรือท้องกระจกด้วย

หาดแสมเป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหิน และพื้นป่าสมบูรณ์ สวยงาม และเงียบสงบ มีน้ำทะเลสีฟ้าคราม และหาดทรายที่ขาวสะอาด เหมาะสำหรับการพักผ่อน และเล่นน้ำเป็นอย่างมาก

หาดเทียนหาดเทียน เป็นหาดที่ Shine On ชื่นชอบเป็นพิเศษ เป็นหาดที่มีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร หาดทรายแห่งนี้มีความสวยงามเทียบเท่าหาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็ก และเงียบสงบ น้ำทะเลใส จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

หาดนวลเป็นหาดขนาดเล็กยาวประมาณ 250 เมตร พื้นที่กรรมสิทธิ์เป็นของเอกชน ชายหาดเป็นปะการังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากนัก

จุดชมวิวเขานมเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะล้าน ตั้งอยู่บริเวณเขานมใกล้กับหาดแสม นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้า หรือใช้รถมอเตอร์ไซค์ขี่ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเล และตัวเมืองพัทยาได้ อีกทั้งบริเวณนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในธรรมชาติอีกด้วย

เกาะล้าน
เกาะล้าน

การเดินทาง

การเดินทาง มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือพัทยาใต้ไปเกาะล้านทุกวัน
พัทยา-เกาะล้าน (ท่าหน้าบ้าน)
เที่ยวไปเวลา 07.00, 10.00, 12.00, 14.00, 15.30, 17.00, 18.30 น.
เที่ยวกลับเวลา 06.30, 07.30, 09.30, 12.00, 14.00, 17.00, 18.00 น. อัตราค่าเรือโดยสาร คนละ 30 บาท
เรือพัทยา-เกาะล้าน (หาดตาแหวน)
เที่ยวไปเวลา 08.00, 09.00, 11.00, 13.00 น.
เที่ยวกลับเวลา 13.00, 14.00, 15.00, 16.00 น.
นอกจากนี้ยังมีบริการเรือเร็ว (สปีดโบ๊ท) ที่จอดรอให้บริการกันทั่วไปตามชายหาดพัทยา อัตราค่าเช่าประมาณ 1,500 - 2,000 บาท นั่งได้ประมาณ 12 - 15 คน สามารถแวะเที่ยวได้หลายหาดแล้วแต่จะตกลงกัน

แผนที่เกาะล้าน

เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน

ที่มา:  shineon.in.th/เกาะล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น