วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

4 วิธีธรรมชาติ เพื่อ หน้าใส…ไร้สิว


หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส

เชื่อเถอะว่า "หน้าใส" มีชัยไปกว่าครึ่ง ผิวหน้าใสใครๆ ก็อยากหันมามองใช่มั้ยหล่ะคะ Shine On (ไชน-ออน) ขอท้าให้มาลองพิสูจน์ด้วยตัวเองกับ 4 วิธี ที่จะทำให้หน้าใส ไร้สิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมาชาติค่ะ


 1 ไข่ขาว
หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแแล้ว ก็ให้นำไข่ขาว (ไข่ไก่) เอาแต่ไข่ขาวเท่านั้นนะคะ มาทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้จนกว่าจะแห้ง แล้วค่อยๆ ลอกออก จากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาดหมดจดด้วยน้ำอุ่น หรือจะเป็นน้ำอุณหภูมิปกติก็ได้ค่ะ
อีกวิธีหนึ่งในการใช้ไข่ขาว คือ ให้นำสำลีแผ่นมาชุบไข่ขาวด้านหนึ่ง แล้วแปะลงไปที่ใบหน้าทีละแผ่น ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็รอแห้งเหมือนเดิมค่ะ แล้วค่อยๆ ลอกแผ่นสำลีออก วิธีนี้จะเห็นถึงสิวที่หลุดออกมาด้วยเลยค่ะ โดยเฉพาะใครที่มีสิวเสี้ยนเยอะ ไข่ขาวช่วยได้แน่นอนค่ะ
  

2 น้ำมะนาว
ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นคาวของไข่ขาว ก็ขอแนะนำให้มาเลือกใช้น้ำมะนาวแทนค่ะ หลังจากล้างหน้ามาเรียบร้อยแล้ว ก็ให้นำน้ำมะนาวมาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ซักประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด
หากหน้าคุณมีสิว ให้ทาน้ำมะนาวบริเวณที่เป็นสิว แล้วปล่อยทิ้งไว้ทั้งคืน ตอนเช้าค่อยล้างทำความสะอาดหน้า วิธีนี้จะช่วยลดสิว ทำให้สิวยุบลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

3. น้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์
หากไม่ชอบความคาวของไข่ขาว และกรดความเปรี้ยวของน้ำมะนาว ที่อาจทำให้คุณเกิดอาการแสบคันยิบๆ ที่ผิวหน้าแล้วหละก็ ให้หันมาเลือกใช้เป็นน้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์แทน โดยใช้น้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์แต้มบริเวณที่เป็นสิว ก่อนนอน แล้วทิ้งไว้ทั้งคืน แล้วล้างทำความสะอาดออกในตอนเช้าเหมือนกับน้ำมะนาว จะช่วยต่อต้านการอักเสบ ทำให้สิบยุบแห้งลงได้เร็ว และยังช่วยลดเลือนริ้วรอย หน้าใส แถมยังมีกลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์ช่วยให้คุณผ่อนคลาย-หลับสบายอีกด้วยค่ะ

4 ชินนามอนและน้ำผึ้ง
หากคุณเป็นหนึ่งที่ชื่นชอบความหอมของกลิ่น ชินนามอน (อบเชย) ให้นำชินนามอนป่นผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นนำมาแต้มหัวสิวก่อนนอน แล้วล้างออกในตอนเช้า
วิธีนี้ก่อนที่เอนกายลงนอนควรหาผ้าขนหนูมาปูลงบนหมอนก่อนนอน เพื่อห้องกันไม้ให้ปลอกหมอนของคุณเปรอะเปื้อนด้วยนะคะ


เชื่อว่า 4 วิธีที่ทาง Shine On (ไชน-ออน) แนะนำไปนี้ จะสามารถนำไปทำกันได้ และเป็นวิธีที่หลายๆ คนเคยทำแล้วได้ผล แถมยังประหยัดเงินด้วยค่ะ
การทำให้หน้าใส ไร้สิว ด้วยวิธีธรรมชาตินี้ สามารถทำได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชายนะคะ ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชาย การดูแลใบหน้าให้ผิวขาวใส ไร้สิวก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน ผิวหน้าดีๆ อย่างนี้มีหรือสาวๆ จะไม่มอง ^^


หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส
หน้าใส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น