วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เลือก กระเป๋า ให้เข้ากับรูปร่าง


กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า

กระเป๋า เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องพกติดตัวกันอยู่แล้วทุกวัน ขนาดของกระเป๋าของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนก็ชอบกระเป๋าใบเล็กกระทัดรัดใส่ของน้อยชิ้นแค่พอใช้ บางคนก็ชอบกระเป๋าใบใหญ่จุของได้เยอะ แบบว่าหาอะไรก็มีหมด แต่รู้ไหมว่า..กระเป๋าทุกแบบทุกใบใช่ว่าจะเหมาะกับเราไปเสียทั้งหมด กระเป๋าที่ดีต้องช่วยเสริมบุคลิกภาพ และรูปร่างเราให้ดูสวยสมส่วนไปด้วย สำคัญจึงต้องเลือกกระเป๋าให้เป็นและให้เหมาะ หากเลือกกระเป๋าผิดจะมาเสียใจกันภายหลังนะจ๊ะ

สำหรับสาวตัวบาง สูงน้อย
ควร:
1. กระเป๋าถือ กับ กระเป๋าหนีบ ขนาดไม่ใหญ่ ควรเลือกใช้กระเป๋าขนาดกลางๆ ที่ไม่ฟีบ ไม่แบน และไม่บาง จะทำให้ดูรูปร่างสมส่วนและน่ามองมากขึ้น
2. กระเป๋าสะพายที่มีสายยาว เหมาะกับสาวไซส์มินิมาก เพราะกระเป๋าที่มีความยาวถึงเอวหรือสะโพก จะทำให้ดูเพิ่มความสูงขึ้นได้ จะปรับมาเป็นสะพายเฉียงก็ดูเก๋เชียวหล่ะ
ไม่ควร:
1. หลีกเลี่ยงกระเป๋าใบโต หรือกระเป๋าโอเวอร์ไซส์ ผอมบางอยู่แล้วหากหิ้วกระเป๋าใบใหญ่ จะยิ่งทำให้ดูตัวเล็กลงไปอีก ดูแล้วไม่สมส่วนอีกด้วย

สำหรับสาวตัวกลม สูงน้อย
ควร:
1. ควรหากระเป๋าสะพายที่มีสายยาวไว้ใช้ เพราะกระเป๋าที่มีความยาวถึงเอวหรือสะโพก จะทำให้ดูเพิ่มความสูงขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ
2. หากสาวคนไหนข้าวของไม่เยอะ แนะนำให้ใช้เป็นกระเป๋าถือ กับ กระเป๋าหนีบ ที่มีขนาดกลางๆ ไม่เล็กจนเกินไป กระเป๋าลักษณะนี้เป็นกระเป๋าที่คล่องตัว ใช้ง่าย ใส่กับ เสื้อผ้าสไตล์ไหนก็เหมาะ จะถือ หรือคล้องมือ ก็ดูดีเชียวหล่ะ แต่อย่าเอาไปหนีบไว้ใต้วงแขนนะ
ไม่ควร:
1. ห้ามหนีบกระเป๋าใบเล็กกระจิดริด ไว้ใต้วงแขนเด็ดขาด เพราะจะยิ่งไปเน้นส่วนบนที่เจ้าเนื้อให้ดูเด่นชัดเข้าไปอีก
2. เลี่ยงกระเป๋าใบโต หรือกระเป๋าโอเวอร์ไซส์ เพราะเมื่อกระเป๋าอยู่ติดลำตัวแล้วจะยิ่งเพิ่มความหนาเข้าไปอีก

สำหรับสาวตัวบาง สูงปรี๊ด
ควร:
1. กระเป๋าที่เหมาะที่สุดเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ใบโต หรือกระเป๋าโอเวอร์ไซส์ เมื่อสะพายแนบลำตัวแล้ว จะช่วยพรางหุ่นที่สูงชะลูดให้ดูสมส่วนได้อย่างดี ยิ่งกระเป๋าเป็นแบบอวบๆ ย้วยๆ ไม่มีโครงร่างที่แน่ชัดยิ่งดี
2. กระเป๋าถือใบบางๆ จะเป็นทรงไหนก็ได้ สี่เหลี่ยม วงกลม แต่ขอให้บางเข้าไว้ จะทำให้ไม่ดูแขนยาวมากเกินไป
ไม่ควร:
1. อย่าสะพายกระเป๋าที่มีสายยาวเป็นอันขาด เพราะจะยิ่งทำห้ดูสูงและเก้งก้างเข้าไปใหญ่
2. ควรเลี่ยงกระเป๋าถือใบใหญ่ๆ เพราะจะยิ่งทำให้ดูแขนยาวและลำตัวยาวมากขึ้น

สำหรับสาวตัวสูงใหญ่
ควร:
1. ควรเลือกกระเป๋าใบใหญ่หน่อย อาจจะเป็นกระเป๋าขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่และไม่เล็กมากเกินไป จะดูสมกับหุ่นที่สุด ได้ทั้งแบบกระเป๋าถือ กระเป๋าสะพายไหล่ ดูแล้วเหมาะสมก็โอเคแล้วค่ะ
ไม่ควร:
1. ไม่ควรสะพายกระเป๋าเป้ใบโตไว้บนหลัง เพราะจะทำให้ดูใหญ่และบึกบึนเข้าไปอีก
2. งดกระเป๋าใบจิ๋วทุกประเภท การถือกระเป๋าใบจิ๋วจะทำให้เราดูตัวใหญ่เบ่อเริ่มเกินความเป็นจริง

หากสาวๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ หรือไม่แน่ใจว่าตัวเองหุ่นแบบไหน ก็แบบนี้เลยค่ะ "อยากกลบเกลี่อนส่วนไหน เอากระเป๋าออกไปห่างๆ ส่วนนั้น" ลบความคิดที่เชื่อว่าสะโพกใหญ่แล้วต้องเอากระเป๋าไปปิดบังไว้ได้เลยค่ะ เพราะการทำอย่างนั้นจะยิ่งดึดดูดสายตาคนให้ไปที่สะโพกต่างหาก ฉะนั้นแล้วสาวๆ Shine On (ไชน-ออน) อย่าลืมเลือกกระเป๋าให้เหมาะกับรูปร่างตัวเองด้วยนะคะ หยิบกระเป๋า ส่องกระจก พกความมั่นใจ ออกจากบ้านได้เลยค่ะ

กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า
กระเป๋า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น