วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

10 อันดับ กระเป๋าแบรนด์ ยอดนิยมตลอดกาล


กระเป๋าแบรนด์

ความสำคัญของกระเป๋าถือที่มีต่อผู้หญิงนั้น กลายเป็นธุรกิจมูลค่ามหาศาล หลายพันล้านดอลลาร์ต่อปี สาวๆ หลายคนยอมทุ่มทุนเพื่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงแสนแพง ไม่ว่าจะราคาสูงเท่าไหร่ก็ไม่หวั่นเพื่อให้ได้กระเป๋าใบนั้นมาครอบครอง กระเป๋าจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็จากภาพของเหล่าเซเลป ดารา และนางแบบชื่อดังจากฮอลลีวูล ถือออกมาเฉิดฉายกันนั่นแหละค่ะ เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว Shine On (ไชน-ออน) ขอพาไปรู้จักกับเหล่ากระเป๋าแบรนด์เนมที่ติดอันดับกระเป๋ายอดนิยมตลอดกาลกันเลยค่ะ

1. Hermes Birkin
เป็นแบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงของประเทศฝรั่งเศส เป็นที่นิยมมากในหมู่สาวสังคมชั้นสูง ภรรยาผู้นำระดับประเทศ ดาราดัง และเหล่าไฮโซทั้งหลาย Hermes Birkin เป็นการนำเอากระเป่า Kelly มาพัฒนา โดยดาราดังยุคนั้น "Jane Birkin" จากนั้นจึงกลายมาเป็นชื่อกระเป๋า "Birkin" มาจนทุกวันนี้
วัสดุที่ใช้ทำกระเป๋า อย่างตัวล็อคจะผลิตจากโลหะที่เงาตลอดกาล! ตัวกระเป๋าจะผลิตจากหนังนกกระจอกเทศที่เลี้ยงในฟาร์มอย่างดี หรือไม่ก็เป็นสุดยอดหนังจระเข้ที่เลี้ยงบนหินอ่อน เพื่อไม่ให้หนังเกิดรอยขีดข่วน เรื่องราคานั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะจะใช้คำว่ากระเป๋าฉีกก็ยังคงน้อยไป กระเป๋าแบรนด์ใบนี้สนนราคาอยู่ที่ $6,000 หรือราวๆ 200,000 บาท และเมื่อจองไปแล้วยังต้องรออีก 2 ปี ถึงจะได้ Birkin ใบนี้มาอยู่ในครอบครอง เรียกว่าถ้าไม่รวยจริง ไม่มีสิทธิ์ใช้กระเป๋าแบรนด์นี้อย่างแน่นอน
2. Chanel 2.55
กระเป๋าสุดคลาสสิคในฝันของสาวๆ หลายๆคน Channel 2.55 รุ่นนี้ ผลิตเมื่อปี ค.ศ.1955 สัญชาติฝรั่งเศษ ผู้ออกแบบกระเป๋าใบนี้คือ Coco Chanel และที่ใช้ชื่อรุ่นว่า "2.55" ก็เพราะกระเป๋ารุ่นนี้กำเนิดในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ.1955 นั่นเอง กระเป๋าใบนี้เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าในตำนานเชียวหล่ะ
ในปี ค.ศ.2005 Karl Lagerfeld ได้ผลิตกระเป๋ารุ่นพิเศษนี้ออกมาอีกครั้งเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของกระเป๋า Channel 2.55 โดยใช้ชื่อ่า Reissue 2.55 ซึ่งยังคงความเหมือนกับที่ Coco Chanel ออกแบบไว้เป๊ะ
3. Chloe Paddington
กระเป๋า Chloe Paddington ออกแบบโดย Phoebe Philo ในปี ค.ศ.2005 Chole Paddington นับเป็นความสำเร็จสูงสุดของ Chole นับแต่ขยายตลาดมาทำเอ็กเซสซอรี่เมื่อ ค.ศ.2001 และได้กลายเป็น IT Bag ที่หาซื้อยากที่สุดในปี 2005 อีกด้วย
กระเป๋ารุ่นนี้ก็ได้เป็นผู้บุกเบิกสไตล์ ‘Boho-Chic’ ดาราอย่าง Kate Moss และ Sienna Miller ก็หิ้วกระเป๋าใบนี้จนได้ชื่อว่าเป็นผู้นำเทรนด์ bohemian ไปเลย สนนราคาอยู่ที่ประมาณ $1,500

4. Balenciaga ‘City’ Motorcycle
Balenciaga กระเป๋าหนังสัญชาติสเปนรุ่นนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์ ทำมาจากหนังแพะ ทำให้ตัวกระเป๋ามีความพิเศษกว่ากระเป๋าอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีสายสะพายยาวแยกออกจากหูหิ้วต่างหาก สำหรับ Balenciaga ‘City’ bag นี้ไม่มีขายออนไลน์นะ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ $1,200
5. Alexander McQueen Novak
กระเป่า Alexander McQuee Novak เป็น iconic bag ประจำ ค.ศ.2005 โดยได้แรงบัลดาลใจในการออกแบบมาจาก Kim Novak ดาราดังแห่งฮอลลีวูด แต่เดิมผลิตออกมาเพียงแค่ 200 ใบ แต่ด้วยกระเป๋าใบนี้มีรูปทรงที่แปลกตา และสวยงามมาก จึงกลายเป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ ในเวลาต่อมา และขึ้นแท่นเป็น It bag เป็นการถาวร
6. Marc Jacobs Stam
Marc Jacobs ตั้งชื่อกระเป๋ารุ่นนี้ตามชื่อของ Jessica Stam นางแบบชาวแคนนาเดียน เพื่อนสนิทของ Marc Jacobs ลักษณะกระเป๋าเป็นลายตารางสี่เหลี่ยม และตกแต่งด้วยวัสดุสีทองคล้ายกระเป๋าของ Channel ความแตกต่างอยู่ตรงที่ลักษณะกระเป่าดูสบายๆ และไม่เป็นทางการมากเกินไป แฟนตัวยงของกระเป๋ารุ่นนี้คือ Nicky Hilton ที่มีเกือบครบทุกสี รุ่นนี้ถือว่าเป็น Hot Items ที่ดาราฮอลิวู๊ดต้องมีอย่างน้อยคนละ 1 ใบ ราคาขายออนไลน์อยู่ที่ประมาณ $1,300
7. Fendi Spy
กระเป๋า Fendi Spy คอลเลกชั่น Spring/Summer 2006 เริ่มต้นจำหน่ายด้วยราคา $2,100 Karl Lagerfeld เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Fendi หนนี้ กระเป๋า Fendi Spy ยังเป็นกระเป๋าใบโปรดของดาราดังอย่าง Hilary Duff และนางแบบแถวหน้า Lind Evangelista และด้วยความที่เป็นที่นิยมมาก จึงเป็นกระเป๋าที่มีคิวยาวเหยียด กระทั้งต้งรอกันสูงสุด 3 ปีเลยทีเดียว
8. YSL Muse
Yves Saint Laurent muse ถือเป็นกระเป๋าคุณภาพสูง บวกกับการคัตติ้งลายตัวกระเป๋าที่ค่อนข้างเนี๊ยบ กระเป๋า Muse ใบนี้ขายดีมากจน sold out เสมอ เพราะทุกครั้งที่พลิกหน้าหนังสือแฟชั่นในปี 2006 เป็นต้องได้เห็นดาราเซเลปทั้งหลายถือทั้ง Katie Holmes, Lindsay Lohan, Kate Moss, Jennifer Lopez, Naomi Watts และ Jessica Alba ราคากระเป๋าอยู่ที่ประมาณ $1,200
9. Prada Gauffre
กระเป๋าสวยประจำฤดูกาล Fall/Winter 2006-2007 Prada Gauffre ทำขึ้นจากหนังสักหลาด และได้รับความนิยมมากเพราะรูปทรงของกระเป๋าที่ดูสบายแต่ยังคงความหรูหราไปในตัว มีราคาอยู่ที่ประมาณ $1,800-2,650 ความสวยของมันก็ขนาดทำให้ Victoria Beckham, Halle Berry, Beyonce แม้กระทั่ง Madonna ถือเดินโฉบให้ปาปารัซซี่กดชัตเตอร์แทบทุกวัน
10. Louis Vuitton Monogram Speedy 30
Louis Vuitton กระเป๋าที่ยังคงความคลาสสิคตลอดเวลา แม้จะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังไม่ตกยุค Louis Vuitton Monogram Speedy 30 ถือว่าเป็นกระเป๋าในตระกูล Louis Vitton อีกใบที่ไม่มีวันตกยุค Louis Vuitton Monogram Speedy 30 ใบนี้ยังคงเป็นกระเป๋าที่ต้องการของสาวๆ หลายๆ คน และอยากจะได้มาครอบครอง กระเป๋าแบรนด์ใบนี้ยังคงอยู่ในรายการ must-have มาตลอด สนนราคาอยู่ที่ประมาณ $620 ถือว่าถูกกว่าทุกๆ ใบที่กล่าวมาเลยนะ
หากสาวๆ คนไหนอยากได้กระเป๋าแบรนด์เนมมากแต่งบประมาณไม่ถึง แนะนำให้ซื้อเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้มือสองค่ะ แต่ถ้ามีงบประมาณอยู่แล้วแนะนำให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจาก Shop จะดีกว่านะคะ มั่นใจได้ของแท้ 100%
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์
กระเป๋าแบรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น