วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Yongduam Rock น้ำตก Cheonjeyeon แหลม Jusangjeolli น้ำตกจองบัง ถ้ำลาวา Munjanggul Cave | deeryarch

Yongduam Rock น้ำตก Cheonjeyeon แหลม Jusangjeolli น้ำตกจองบัง ถ้ำลาวา Munjanggul Cave | deeryarch:


เช้าแห่งการเที่ยวเกาะเจจูวันที่สอง วันนี้เราจะขับรถตะลอนตามเก็บสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเกาะเจจูกัน เริ่มจากที่ใกล้ๆที่พักก่อนที่แรก เรามาดูโขดหินยงดูอัมกัน
Yongduam Rock
Yongduam Rock
เช้านี้อากาศไม่ค่อยสดใสเท่าไร มีเมฆครึ้มๆ ตั้งเค้ามาแต่ไกล
Yongduam Rock
Yongduam Rock
นี่คือหน้าตา โขดหินยงดูอัม หรือที่เรียกกันว่า โขดหินมังกร เนื่องจากโขดหินนี้มีลักษณะเหมือนมังกรโผล่หน้าขึ้นฟ้า และอ้าปากอยู่
Yongduam Rock
Yongduam Rock
อันนี้ดูใกล้ๆ จากอีกฝั่งนึง ซึ่งโดนแสงแดด
Yongduam Rock
Yongduam Rock
จากในภาพมองตรงไปจะเห็นตึกตรงชายฝั่งทะเล นั่นคือ โรงแรมรามาดา (Ramada) เป็นที่พักที่นิยมอีกที่หนึ่งของคนไทยที่ไปเที่ยวเกาะเจจู ส่วนผู้คนมากมายด้านล่างนี้ เค้าลงไปทำอะไรกัน จ้องมองดีๆ จะเห็นว่ามีพ่อค้า แม่ค้า มาปิ้งหอย ปิ้งอาหารทะเลขายกันตรงนั้นเลย มิน่าล่ะ….คนเยอะจริงๆ
ทอลฮารุบัง (Dolharubang)
ทอลฮารุบัง (Dolharubang)
จากจุดชมโขดหินยงดูอัม เดินขึ้นมาจะเจอกับ ทอลฮารุบัง (Dolharubang) หรือหินปู่ สัญลักษณ์ของเกาะเจจู อดไม่ได้ ต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกหน่อย
ส้มเจจู Jeju Mandarin Orange
ส้มเจจู Jeju Mandarin Orange
ส้ม เป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของเกาะเจจู เมื่อได้เจอรถมาตั้งขายเลยถือโอกาสลองซื้อมาชิมดู ชิมแล้วก็ ><” อื้อหืออออ………. ไม่ขอวิจารณ์มากมาย แต่ส้มไทยหวานกว่า ชนะเลิศ!! เราอยากเห็น ส้มไทยไปส้มโลก!! บ้างจัง อย่างว่าบ้านเค้าอากาศเย็น ผลไม้คงไม่อร่อยเท่าบ้านเราเท่าไร
เมื่อปี 2011 ที่ไปเที่ยวเกาหลีครั้งแรก เคยมีอาจุมม่าใจดีให้ส้มมากินตั้งถุงเบ้อเร่อแน่ะ!! แต่พอชิมไปแล้ว ตาปิดสนิท แต่ก็ถือว่าสนุกดี ยังนึกขอบคุณเค้าอยู่เรื่อยมา :D ได้เจอคนใจดีมากมาย เป็นอีกเรื่องที่น่าประทับใจเหมือนกัน
ภูเขาฮัลลาซาน
ภูเขาฮัลลาซาน
ที่หมายต่อไปเราจะไปที่ น้ำตกเชินเจยอน Cheonjeyeon 천지연폭포 กัน ระหว่างทางได้เห็นวิวนี้ ช่างสวยจริงเชียว เป็นภูเขาฮัลลาซาน ภูเขาไฟที่ดับแล้ว มียอดเขาสูง หิมะและเมฆปกคลุมตลอดฤดูหนาว ถ่ายมาได้จากในรถ ฟลุคมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น