วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อยากเล่า...เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวโตเกียว-โอซาก้า ช่วงซากุระ



เมื่อ 30 มี.ค. - 7 เม.ย. 2557 ที่ผ่านมานี้ ได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่น ชมซากุระกับครอบครัว เรียกได้ว่าเป็นทริปตามรอยซากุระเลยก็ว่าได้ เนื่องจากก่อนหน้าที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่น ได้อ่านบล็อกท่องเที่ยวเว็บนึงชื่อ Deeryarch.me เขียนเล่าทริปเที่ยวญี่ปุ่นชมซากุระเอาไว้เป็นซีรีย์ตั้งแต่เที่ยวโตเกียวจนถึงโอซาก้า แต่เราไปไม่ครบตามบล็อกหรอก เพราะวันเราน้อยกว่า นอกจากนั้นเรายังมีอีกเว็บนึงที่ใช้หาข้อมูลเพิ่มเติมบ่อยๆ คือเว็บ www.yokosojapan.org

เราเริ่มต้นทริปที่โอซาก้า เพราะเท่าที่อ่านมาบอกว่าซากุระส่วนใหญ่จะบานจากใต้ขึ้นเหนือ แล้วเราก็ไปจบทริปซากุระที่โตเกียว ก่อนเริ่มเที่ยวโอซาก้า เราได้ไปซื้อ Osaka Unlimeted Pass พาสนี้คุ้มมาก ใช้เดินทางฟรี และยังเข้าสถานที่ท่องเที่ยวโอซาก้าได้ฟรี 28 แห่งด้วย เราก็เลือกเที่ยวตามที่พาสบอกว่าเข้าฟรีนั้นเลย 555

ส่วนทริปเที่ยวโตเกียว เราเที่ยวตามที่บล็อก Deeryarch.me เขียนไว้นั่นแหละ ที่ๆเราประทับใจไม่รู้ลืมเลยคือ สวนอุเอโนะ ซากุระเยอะมาก สวยมาก อะเมซิ่ง

จบทริปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองไปอย่างสวยงาม ประทับใจ หากมีโอกาสก็อยากไปญี่ปุ่นอีกนะ คิดถึงจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น